ทองคำ คุณค่าจากธรรมชาติ

ในปัจจุบัน “ทองคำ” ไม่ใช่แค่สิ่งที่แสดงถึงความร่ำรวยและฐานะ เนื่องจากทองคำสามารถนำมาใช้เพื่อประโยชน์ต่างๆ ได้มากขึ้น นอกเหนือการใส่โชว์เพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการบริโภค การรักษาโรค และหนีไม่พ้นคือด้านความงามที่ในขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศฮ่องกง ประเทศเกาหลี และประเทศที่เข้มงวดเรื่องผลิตภัณฑ์และสุขภาพมากๆ อย่างประเทศญี่ปุ่น

ด้าน “บริโภค” ทองคำถูกนำมาใช้ในการประกอบอาหาร ทำให้อาหารดูมีมูลค่ามีสีสันน่าทานมากยิ่งขึ้นโดยไม่เป็นอันตราย และได้ผ่านการรับรองจากสหภาพยุโรปแล้วว่าทองคำไม่ทำปฏิกริยากับสารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นสารเฉื่อยและบริสุทธิ์ ร่างกายจึงสามารถรับเข้าไปและขับถ่ายออกมาได้โดยไม่มีการเปลี่ยนรูป ไม่ถูกดูดซึม ไม่มีประโยชน์แต่ก็ไม่มีโทษ หรือก่อให้เกิดสารพิษ

ส่วนในเรื่องของการรักษาโรคนั้น ทางการแพทย์ได้มีการนำทองคำมาเปลี่ยนรูปให้อยู่ในรูปของเกลือ ที่เรียกว่า โกลด์ ซอลท์ (Gold salts) ซึ่งมีสรรพคุณในการสมานโรค มีฤทธิ์ต้านการบวมของโรคเก๊าท์ได้ ถึงแม้ว่าการศึกษามานานจะยังไม่ได้ผลที่แน่ชัดว่าทองคำจะส่งผลต่อทางการแพทย์ได้อย่างไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าทองคำสามารถป้องกันสิ่งที่ข้อต่อกระดูกผลิตออกมาหลังจากเกิดการอักเสบอย่าง “อนุมูลอิสระ” ได้ เพียงแต่ไม่ควรใช้โกลด์ ซอลท์ ติดต่อกันเป็นเวลานาน เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายจากการสะสมในตับและไต ไปจนถึงทำให้เกิดความผิดปกติในเม็ดเลือด อันเนื่องมาจากสารอื่นๆ ที่ใช้ขั้นตอนการผลิตนั่นเอง

เรื่องสุดท้ายนี้เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดที่สาวๆ หลายคนกำลังสนใจ อีกทั้งยังติดกระแสผลิตภัณฑ์ที่กำลังขายดีอยู่ในหลายประเทศ นั่นคือ “ทองคำเพื่อความงาม” โดยเดิมทีแล้วทองคำถูกนำมาใช้ในการดูแลรักษาความงามตั้งแต่ยุคสมัยพระนางคลีโอพัตรา พระนางสวมใส่หน้ากากที่ทำมาจากทองคำบริสุทธิ์นอนทุกคืน เพราะเชื่อว่าทองคำจะสามารถรักษาความอ่อนเยาว์และสุขภาพผิวหน้าให้ดูเปล่งปลั่งอยู่เสมอ ต่อมาทองคำได้ถูกนำมาใช้ในราชวงศ์จีน โดยการทำเป็นลูกกลิ้งทองคำเพื่อเอาไว้นวดถนอมผิว จนมาถึงยุคปัจจุบันการดูแลความงามด้วยทองคำสามารถหาได้ทั่วไป ตั้งแต่การดูแลเองง่ายๆ ที่บ้าน อย่าง มาส์กทองคำ ครีมที่มีส่วนผสมจากทองคำ ไปจนถึงการเข้าสปาในสถาบันที่ใช้ทองคำเป็นส่วนประกอบในการดูแลผิว และการร้อยไหมทองคำ นอกจากจะช่วยให้หน้าเรียวแล้วยังส่งผลดีต่อผิว เพราะทองคำบริสุทธิ์ช่วยให้ผิวหน้าฟื้นฟูตัวเองได้เป็นอย่างดี ช่วยสมานผิวหน้าที่โดนทำร้ายจากสภาพแวดล้อม และเชื่อกันว่าช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระลงสู่ผิว ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

ประโยชน์ของทองคำที่นำมาใช้นั้นยังไม่เป็นที่ชัดเจนนัก แต่ก็มีคนมากมายที่ใช้แล้วได้ผลดี และบางส่วนใช้แล้วก็ไม่ค่อยได้ผล ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์จากทองคำบริสุทธิ์ส่วนใหญ่จะไม่ได้ให้โทษแต่มูลค่าในท้องตลาดก็ยังนับว่าสูงอยู่มาก ดังนั้นหากต้องการลองผลิตภัณฑ์ใดแล้วละก็ควรเลือกและใช้เวลาคิดตัดสินใจสักนิดเพื่อเป็นการไม่เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์

หุ่นสวย สุขภาพดี เริ่มต้นที่ Slim Up Center พร้อมให้คำปรึกษาและบริการทั้ง 18 สาขาทั่วประเทศแล้ววันนี้

 ปรึกษาลดน้ำหนัก  ไขมัน และ สัดส่วน ทักแชท

Contact Us

FB : http://m.me/SlimUp/

Line : https://bit.ly/Slimupcenter หรือ @Slimupcenter

IG : Instagram.com/Slimup_center