การใช้ชีวิตผิดๆ 8 ข้อ เพิ่มการเกิด ” เซลลูไลท์ “

สาวๆ!! ไหนใครคิดว่า พฤติกรรมในการดำเนินชีวิตไม่สำคัญ หรือมีผลมากพอ ที่สามารถเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาไขมันสะสมใต้ผิวหนังอย่าง เซลลูไลท์ ได้

วันนี้เรานำปัจจัยการก่อ เซลลูไลท์ จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตมาฝาก 8 ข้อ ดังนี้

กินอาหารที่ไขมันและน้ำตาลสูง

ของทอดของมัน อาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง แม้กระทั่งผลไม้บางชนิดก็เรียกเซลลูไลท์ได้เหมือนกันซึ่งการที่เราทานน้ำตาล หรือ อาหารที่มีไขมันมากเกินไป หากร่างกายไม่สามารถเผาผลาญ และ นำพลังงานไปใช้ได้หมด ก็จะเกิดการสะสมไปอยู่ในรูปของไขมัน และกลายเป็นเซลลูไลท์นั่นเอง

อดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก

หนึ่งในวิธีการลดน้ำหนักแบบผิดๆ ที่หลายคนชอบทำ คือ การอดอาหาร แม้ว่าน้ำหนักจะลดลงเร็วก็จริง แต่ การอดอาหารแบบหักโหมก็มีผลเสียที่น่ากลัว เพราะอาจรบกวนกลไกของร่างกายทำให้ร่างกายต้องปรับตัวในการเก็บสะสมพลังงานมากกว่าปกติ ทำให้ไขมันส่วนเกินไม่ถูกกำจัดออกและกลายเป็นเซลลูไลท์ได้

ไม่ยอมออกกำลังกาย

ตัวช่วยในการเผาผลาญพลังงานที่ดีมากๆ คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากใครที่ไม่ชอบออกกำลังกายจะทำให้การเผาผลาญลดลง อีกทั้งยังทำให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ไม่ดี การกำจัดของเสียทางเลือดและน้ำเหลืองทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ฮอร์โมนไม่สมดุล

ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง

ฮอร์โมน มีส่วนสำคัญมากในการทำงานของร่างกาย ดังนั้นหากฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงย่อมส่งผลต่อการทำงานของระบบเผาผลาญด้วย เช่น ฮอร์โมนเอสโตรเจน ที่เป็นตัวกระตุ้นการสะสมไขมันในร่างกาย (ในผู้หญิงมีฮอร์โมนเอสโตรเจนมากกว่าผู้ชายทำให้ผู้หญิงมีไขมันมากกว่า) ซึ่งการทานยาคุมกำเนิดบางชนิด ก็ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนได้เช่นกัน

ความเครียด

อารมณ์ครียด จะไปกระตุ้นให้เกิดการหลั่งสารแคทที่โคลามีน เป็นสารฮอร์โมนที่มีส่วนในการกระตุ้นให้เกิดเซลลูไลท์ อีกทั้งความเครียดยังส่งผลให้กล้ามเนื้อเกร็งตัว โดยเฉพาะบริเวณ คอ บ่า ไหล่ และศีรษะ จนอาจเกิดการสะสมของเสียในกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายขับของเสียออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร และยังทำให้เกิดเซลลูไลท์ได้ง่ายขึ้น

ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำ ช่วยทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ และส่งผลดีต่อการทำงานของระบบน้ำเหลือง ช่วยในการขับถ่ายของเสีย เพราะฉะนั้นหากไม่ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายก็อาจส่งผลให้เกิดเซลลูไลท์ได้

ดื่มแอลกอฮอล์หนัก

การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก ทำให้เซลล์ในร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำ และยังเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ระบบกำจัดของเสียออกจากร่างกายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งแอลกอฮอล์ยังเข้าไปทำลายตับ จนทำให้ตับขจัดสารพิษได้ไม่ดีอีกด้วย

สูบบุหรี่จัด

สารนิโคตินในบุหรี่ ทำให้เลือดไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวก ส่งผลให้เกิดพังผืดและเซลลูไลท์ นอกจากการสูบบุหรี่ยังเป็นอันตรายกับร่างกายอีกหลายอย่าง ทั้งทำลายเซลล์ ภาวะความผิดปกติของไต และปอดแล้ว ยังอาจทำให้เกิดมะเร็งได้

โดยสรุปแล้ว ปัญหาเซลลูไลท์กวนใจหรือผิวเปลือกส้มนั้นมีสาเหตุการเกิดหลักๆ มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตผิดๆที่อาจส่งผลในระยะยาวทั้งสุขภาพร่างกายในด้านต่างๆ รวมถึงด้านรูปร่างความสวยงาม ที่ทำให้ร่างกายเกิดการสะสมของเซลล์ไขมันที่มากขึ้นในชั้นผิว ทำให้ตัวเซลล์ไขมันโผล่ขึ้นมาให้เห็นได้ชัดเจน ซึ่งวิธีการกำจัดเซลลูไลท์นั้นก็มีอยู่ด้วยหลายวิธีขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคนเช่น การปรับพฤติกรรม ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย

ดังนั้น ใครที่มีปัญหาการใช้ชีวิตในรูปแบบผิดๆเหล่านี้ นอกจากจะต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่แล้ว เซลลูไลท์ก็ยังไม่จากไปจากเราได้ง่ายๆอยู่ดี และ วิธีการกำจัดเซลลูไลท์ออกด้วยวิธีการธรรมชาติก็อาจจะเห็นผลลัพธ์ได้ช้า และ ไม่เพียงพอทันใจอีกต่อไป

ดังนั้น Slim Up Center ขอแนะนำนวัตกรรมการกำจัดเซลลูไลท์ ที่เห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว ผ่อนคลาย และ ไม่ทำให้รู้สึกเจ็บมาฝาก

💪 PROGRAM – CELLUSLIM TECH

ด้วยนวัตกรรม 2IN1 ผสานคลื่นความร้อน Thermic IR ซึ่งเป็นระบบฟาร์อินฟราเรดส่งผลให้เกิดความร้อนลึก

( Deep-thermal) กับ ระบบแรงดูดสูญญากาศ (Vacuum) ใช้เวลา 40 นาที

ทำให้เกิดการหดตัว / คลายตัวกับผิวหนัง และ กล้ามเนื้อ เกิดการ Decompress คล้ายคลึงกับ Massage ซึ่งส่งผลให้เกิดการลดและขจัดเซลลูไลท์ กระตุ้นระบบการขับเสียของเซลร่างกาย ลดการบวมน้ำ ปรับปรุงและฟื้นฟูระบบไหลเวียนของโลหิตและระบบน้ำเหลือง กระชับผิวหนังและกล้ามเนื้อได้มีประสิทธิภาพ

CELLUSLIM TECH – ข้อดี และ สรรพคุณ

คลื่น Thermic IR (Far Infrared)

  • ลดสัดส่วนพร้อมยกกระชับผิว
  • ลดเซลลูไลท์ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
  • กระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองและคลายตัวของกล้าม
  • เพิ่มการไหลเวียนเลือด
  • กระตุ้นการขับของเสีย

ระบบแรงดูดสูญญากาศ (Vaccuum)

  • ช่วยลดเซลลูไลท์
  • ลดการหดรั้งของผังผืดและเนื้อเยื่อต่างๆ
  • กล้ามเนื้อคลายตัว
  • กระตุ้นการจัดเรียงตัวของคอลลาเจน และอิลาสติน
  • ช่วยทำให้คลื่น Thermic IR ลงสู่ชั้นผิวได้ลึกมากขึ้น

หุ่นสวย สุขภาพดี เริ่มต้นที่ Slim Up Center พร้อมให้คำปรึกษาและบริการทั้ง 18 สาขาทั่วประเทศแล้ววันนี้

👉🏻 ปรึกษาลดน้ำหนัก  ไขมัน และ สัดส่วน ทักแชท

Contact Us

FB : http://m.me/SlimUp/

Line : https://bit.ly/Slimupcenter หรือ @Slimupcenter

IG : Instagram.com/Slimup_center

Website: www.Slimupcenter.co.th

Call Center: 02-620-0000